Đổi mới giáo dục Âm nhạc ở trường phổ thông Việt Nam sau năm 2015

Đăng lúc: 06-12-2013 09:40:00 AM - Đã xem: 1281 - Phản hồi: 3

Đổi mới giáo dục Âm nhạc ở trường phổ thông Việt Nam sau năm 2015

Học sinh được học Âm nhạc bằng đa giác quan, bằng nhiều hình thức, đã phát huy được tính tích cực và sự sáng tạo của các em, nhiều giáo viên đã vận dụng những phương pháp mới như học theo góc, học theo dự án, học theo hợp đồng trong dạy học Âm nhạc.

So sánh về sách giáo khoa Âm nhạc tiểu học của Singapore và Việt Nam

Đăng lúc: 09-12-2013 10:06:16 PM - Đã xem: 717 - Phản hồi: 0

So sánh về sách giáo khoa Âm nhạc tiểu học của Singapore và Việt Nam

So sánh về sách giáo khoa (SGK) Âm nhạc của Singapore và Việt Nam nhằm có thêm căn cứ để đánh giá về Chương trình và sách giáo khoa Âm nhạc hiện hành của Việt Nam, đồng thời đưa ra những đề xuất xây dựng Chương trình và biên soạn sách giáo khoa Âm nhạc của Việt Nam sau năm 2015...

Thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo

Đăng lúc: 03-01-2012 07:14:00 PM - Đã xem: 12119 - Phản hồi: 4

Thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo

Muốn thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo để thi giáo viên dạy giỏi hoặc tiết chuyên đề, nhất thiết giáo viên phải tìm tòi và thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động dạy học. Dưới đây là những hoạt động mà giáo viên có thể vận dụng...

Giới thiệu phần mềm Smart Notebook và các ứng dụng trong dạy học Âm nhạc

Đăng lúc: 25-04-2014 03:52:00 PM - Đã xem: 523 - Phản hồi: 1

Giới thiệu phần mềm Smart Notebook và các ứng dụng trong dạy học Âm nhạc

Phần mềm Smart Notebook là một phần mềm trình chiếu rất đa dạng về ứng dụng. Đối với dạy học Âm nhạc, việc viết nốt nhạc trực tiếp trên các slide là một tiện ích rất quan trọng ...

Sáng kiến kinh nghiệm dạy dân ca Nghệ Tĩnh trong trường Trung học cơ sở

Đăng lúc: 22-08-2012 01:02:00 PM - Đã xem: 3910 - Phản hồi: 0

Sáng kiến kinh nghiệm dạy dân ca Nghệ Tĩnh trong trường Trung học cơ sở

Người dân xứ Nghệ bao đời nay tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Núi Hồng, Sông La, được tắm mình trong những câu hò, điệu ví mượt mà sâu lắng, thắm đượm tình người. Dân ca đã trở thành một bầu sữa nuôi lớn những tâm hồn của người dân xứ Nghệ.

Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc THCS theo định hướng phát triển năng lực của học sinh

Giáo dục nghệ thuật phải trang bị cho học sinh những hiểu biết và kĩ năng cơ bản nhất, phải bồi dưỡng, phát huy niềm say mê và hứng thú học tập, giúp học sinh cảm thụ được cái đẹp của con người, của cuộc sống tự nhiên và xã hội …

Giáo viên Âm nhạc ở Hà Nội

Đăng lúc: 07-09-2011 04:08:00 PM - Đã xem: 1729 - Phản hồi: 5

Giáo viên Âm nhạc ở Hà Nội

Theo số liệu từ Vụ Giáo dục Tiểu học và Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT), vào tháng 8 năm 2010, cả nước có 9.874 giáo viên (biên chế và hợp đồng) dạy Âm nhạc ở Tiểu học, trên tổng số 15.157 trường Tiểu học, có 9.932 giáo viên dạy Âm nhạc ở THCS, trên tổng số 10.769 trường THCS.

Tập huấn về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Âm nhạc THCS theo định hướng phát triển năng lực của học sinh

Triển khai Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, mùa hè năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập các môn học ở THCS và THPT theo định hướng phát triển năng lực của học sinh…

Tài năng âm nhạc của thần A-pô-lông

Đăng lúc: 25-08-2014 08:57:42 PM - Đã xem: 9 - Phản hồi: 0

Tài năng âm nhạc của thần A-pô-lông

Khoác một tấm áo choàng may cực kì đẹp đẽ, A-pô-lông cầm cây đàn bước ra đĩnh đạc mà vẫn không mất đi vẻ duyên dáng, tươi tắn. Những tiếng đàn của thần bật lên thánh thót như rót vào lòng người.

 
Rss Feed



Ảnh đẹp

video



Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1484
  • Tháng hiện tại: 2959
  • Tổng lượt truy cập: 933355

Chuyên Mục

Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)