Giáo dục Tiểu học và THCS
Khung chương trình Nghệ thuật Massachusetts
Tháng Mười Một 1999
Tổng quan
Các khung chương trình Nghệ thuật Massachusetts áp dụng cho việc nghiên cứu các điệu nhảy, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác.
Ý tưởng cốt lõi
Trong khiêu vũ, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác, người thể hiện ý tưởng và cảm xúc mà họ không thể diễn tả bằng ngôn ngữ của mình. Để hiểu được phạm vi và chiều sâu của trí tưởng tượng của con người, người ta phải có kiến thức về nghệ thuật.
Nguyên tắc hướng dẫn
I. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình cung cấp một chương trình tuần tự các chỉ dẫn trong điệu nhảy, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác cho tất cả học sinh bắt đầu từ giáo dục mầm non và tiếp tục thông qua các trường trung học.
II. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình giảng dạy nhấn mạnh phát triển các kỹ năng của học sinh và sự hiểu biết của tạo, biểu diễn, và đáp ứng.
III. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình quảng bá kiến thức và hiểu biết về bối cảnh lịch sử và văn hóa của nghệ thuật.
IV. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình sử dụng nhiều phương pháp đánh giá để đánh giá những gì học sinh biết và có thể làm được.
V. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình cung cấp cơ hội cho sinh viên để làm cho các kết nối giữa các nghệ thuật, với các ngành khác trong giáo trình cơ bản, và với nghệ thuật tài nguyên trong cộng đồng.
Tuyến phát triển và Chuẩn
Tuyến phát triển |
Các bậc của Chuẩn |
Môn học Nghệ thuật Học sinh tìm hiểu và sử dụng ngôn ngữ biểu tượng của âm nhạc
|
Chuẩn bậc 1 Hát Chuẩn bậc 2 Đọc nhạc Học sinh sẽ đọc nhạc và viết nhạc đúng chuẩn Chuẩn bậc 3 Chơi nhạc cụ Học sinh sẽ chơi nhạc cụ, một mình và với người khác, để thực hiện một tiết mục khác nhau của âm nhạc. Chuẩn bậc 4 Ngẫu hứng và sáng tạo Học sinh sẽ ngẫu hứng, sáng tác và sắp xếp âm nhạc. Chuẩn bậc 5 Phân tích Học sinh sẽ mô tả và phân tích âm nhạc của riêng mình và âm nhạc của người khác bằng cách sử dụng từ vựng âm nhạc thích hợp. Khi thích hợp, sinh viên sẽ kết nối phân tích của họ để giải thích và đánh giá. |
Kết nối: Lịch sử, phê bình và Liên kết đến các nguyên tắc khác
Học sinh tìm hiểu về lịch sử và phê bình âm nhạc, vai trò của nó trong cộng đồng, và mối liên hệ của nó đến các ngành khácTừ điển
|
Chuẩn bậc 6 Mục đích và ý nghĩa trong nghệ thuật Học sinh sẽ mô tả các mục đích mà tác phẩm âm nhạc, múa, sân khấu, nghệ thuật thị giác, và kiến trúc đã và đang tạo ra, và, khi thích hợp, giải thích ý nghĩa của chúng.NgheĐọc ngữ âm
Từ điển Chuẩn bậc 7 Vai trò của các nghệ sĩ trong cộng đồng Đọc ngữ âm
Từ điển Học sinh sẽ mô tả vai trò của các nghệ sĩ, người bảo trợ, các tổ chức văn hóa và nghệ thuật tổ chức trong các xã hội của quá khứ và hiện tại. Chuẩn bậc 8 Khái niệm của phong cách, ảnh hưởng của phong cách và Học sinh sẽ thể hiện sự hiểu biết của họ về phong cách, phong cách ảnh hưởng, và thay đổi phong cách bằng cách xác định khi nào và nơi có công trình nghệ thuật được tạo ra, và bằng cách phân tích các tính năng đặc trưng của tác phẩm nghệ thuật từ các thời kỳ lịch sử, văn hóa, và thể loại. Chuẩn bậc 9 Sáng chế, công nghệ, và Nghệ thuật Chuẩn bậc 10 Các kết nối liên ngành |
Âm nhạc
"Âm nhạc có một giá trị to lớn như là một ngành học thuật. Nó góp phần vào sự hiểu biết của các đối tượng khác. Trong trường học có một sự khác biệt rất lớn giữa việc học và làm. Với âm nhạc, bạn làm cả hai. "
Joan Schmidt, Hội đồng thành viên, Trường Quốc gia Hội đồng Hiệp hội
Thông qua âm nhạc học sinh giáo dục trở nên thông thạo ngôn ngữ của âm nhạc là thể hiện nghệ thuật, trí tuệ và văn hóa. Thực hiện, tạo ra, và đáp ứng với âm nhạc cung cấp phương tiện để phát triển và tăng trưởng. Học để đọc và ghi nốt nhạc mở ra cho sinh viên các cơ thể vô hạn của các phong cách âm nhạc, hình thức, và kho tàng, và cho phép họ xem những gì họ nghe thấy và nghe những gì họ thấy. Trôi chảy trong âm nhạc mang lại sự hiểu biết về nền văn hóa đương đại và lịch sử, cũng như kiến thức-tự. Âm nhạc bao gồm các hình thức như dân ca, ban nhạc, phổ biến và âm nhạc cho dàn nhạc, nhạc phúc âm và diễn xướng, nhạc jazz, opera, kịch và âm nhạc.
Các Prek-12 tiêu chuẩn cho âm nhạc trong Strand:
1. Ca hát. Học sinh sẽ hát, một mình và với người khác, một tiết mục khác nhau của âm nhạc.
2. Đọc và ký hiệu. Học sinh sẽ đọc nhạc được viết bằng ký hiệu tiêu chuẩn.
3. Nhạc cụ. Học sinh sẽ chơi nhạc cụ, một mình và với người khác, để thực hiện một tiết mục khác nhau của âm nhạc.
4. Ngẫu hứng và Thành phần. Học sinh sẽ improvise, soạn, và sắp xếp âm nhạc.
5. Quan trọng đáp ứng. Học sinh sẽ mô tả và phân tích âm nhạc của riêng mình và âm nhạc của người khác bằng cách sử dụng từ vựng âm nhạc thích hợp. Khi thích hợp, sinh viên sẽ kết nối phân tích của họ để giải thích và đánh giá.
6. Mục đích và ý nghĩa trong nghệ thuật. Học sinh sẽ mô tả các mục đích mà tác phẩm âm nhạc, múa, sân khấu, nghệ thuật thị giác, và kiến trúc đã và đang tạo ra, và, khi thích hợp, giải thích ý nghĩa của chúng.
7. Vai trò của các nghệ sĩ trong cộng đồng. Học sinh sẽ mô tả vai trò của các nghệ sĩ, những khách hàng quen, văn hóa tổ chức, và nghệ thuật tổ chức trong các xã hội của quá khứ và hiện tại.
8. Các khái niệm về kích cỡ, ảnh hưởng Stylistic, và thay đổi Stylistic. Học sinh sẽ thể hiện sự hiểu biết của họ về phong cách, phong cách ảnh hưởng, và thay đổi phong cách bằng cách xác định khi nào và nơi có công trình nghệ thuật được tạo ra, và bằng cách phân tích các tính năng đặc trưng của tác phẩm nghệ thuật từ các thời kỳ lịch sử, văn hóa, và thể loại.
9. Sáng chế, công nghệ, và Nghệ thuật. Học sinh sẽ mô tả và phân tích cách nghệ sĩ biểu diễn và hình ảnh sử dụng và có sử dụng nguyên vật liệu, sáng chế, và công nghệ trong công tác.
10. Các kết nối liên ngành. Học sinh sẽ áp dụng kiến thức của họ về nghệ thuật vào việc nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng nước ngoài, sức khỏe, lịch sử và khoa học xã hội, toán học, khoa học và công nghệ / kỹ thuật.
Nguyên tắc nghệ thuật: Âm nhạc
Chuẩn bậc 1
Hát
Học sinh sẽ hát, một mình và với người khác, một tiết mục khác nhau của âm nhạc.
LỚP |
CHUẨN HỌC TẬP |
Đến cuối lớp 4 |
Học sinh sẽ Từ điển
|
Đến cuối lớp 8 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Chuẩn bậc 2
Đọc nhạc
Học sinh sẽ đọc nhạc và viết nhạc đúng chuẩn
LỚP |
CHUẨN HỌC TẬP |
Đến cuối lớp 4 |
Học sinh sẽ 2,2 Sử dụng một hệ thống (âm tiết, số, hoặc chữ cái) để đọc và hát tại sân ký hiệu cảnh đơn giản trong cú ăn ba khóa của âm nhạc
Từ điển
|
Đến cuối lớp 8 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Chuẩn bậc 3
Chơi nhạc cụ
Học sinh sẽ chơi nhạc cụ, một mình và với người khác, để thực hiện một tiết mục khác nhau của âm nhạc.
LỚP |
CHUẨN HỌC TẬP |
Đến cuối lớp 4 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối lớp 8 |
Học sinh sẽ |
Chuẩn bậc 4
Ngẫu hứng và sáng tạo
Học sinh sẽ ngẫu hứng, sáng tác và sắp xếp âm nhạc.
LỚP |
CHUẨN HỌC TẬP |
Đến cuối lớp 4 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối lớp 8 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Chuẩn bậc 5
Phân tích
Học sinh sẽ mô tả và phân tích âm nhạc của riêng mình và âm nhạc của người khác bằng cách sử dụng từ vựng âm nhạc thích hợp. Khi thích hợp, sinh viên sẽ kết nối phân tích của họ để giải thích và đánh giá.
LỚP |
CHUẨN HỌC TẬP |
Đến cuối lớp 4 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối lớp 8 |
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12
|
Học sinh sẽ |
Các thuật ngữ âm nhạc
(…)
Phát triển đánh giá
Lớp học, trường học, và các huyện đánh giá trong nghệ thuật nên được liên kết trực tiếp đến các tiêu chuẩn trong khung này mô tả những gì học sinh nên biết và có thể làm được. Phù hợp sử dụng các tiêu chuẩn giúp giáo viên, học sinh và cha mẹ hiểu được những mong đợi của trường. Ngoài ra, giáo viên có thể yêu cầu học sinh tổng hợp các tiêu chuẩn cho công việc tuyệt vời trong lời nói của mình để giúp họ tiếp thu các tiêu chuẩn. Khi chương trình giảng dạy, hướng dẫn, và đánh giá là gần gũi, bình luận của học sinh có thể giúp giáo viên sửa đổi hướng dẫn của họ và xác định những khoảng trống trong chương trình học.
Hình thức đánh giá
Quan sát và phê bình miệng
Miệng phê phán dựa trên quan sát có truyền thống là một phần của nghệ thuật làm quyết định, và có lợi thế thực tế của việc cung cấp phản hồi tức thời cho học sinh.
Người viết đánh giá: Trả lời câu hỏi đa lựa chọn và ngắn
Đây là một cách hiệu quả của việc tìm hiểu xem học sinh có được kiến thức cơ bản như thuật ngữ hoặc có thể làm một số nhiệm vụ trong nghệ thuật mà về bản chất liên quan đến văn bản như ghi ký hiệu âm nhạc, hoặc phân tích một bài phát biểu từ đóng.
Thực hiện đánh giá: Nhiệm vụ và Hồ sơ học tập
Thực hiện đánh giá yêu cầu học sinh thể hiện những gì họ có thể làm theo những cách khác biệt với hình thức nghệ thuật mà họ đang nghiên cứu. Nhiệm vụ, chẳng hạn như trên các trang sau, tập trung vào cách học sinh giải quyết vấn đề mở nghệ thuật đặc biệt. Thiết kế trên tiêu chuẩn, mục đích của họ là để đo lường thành tích học sinh sử dụng hướng dẫn chấm điểm, hoặc phiếu tự đánh giá, xác định mức độ hiệu suất. Thực hiện nhiệm vụ có thể được thiết kế cho các lớp học cá nhân hoặc sử dụng để đánh giá tiêu chuẩn hóa quy mô lớn trên khắp các trường học và các huyện. Giáo dục thiết kế đánh giá nên bao gồm sự thích nghi đối với học sinh khuyết tật. Danh mục đầu tư là bộ sưu tập có mục đích của học sinh được sử dụng bởi các sinh viên và giáo viên để tiết lộ sự tiến bộ trong việc đạt được các tiêu chuẩn học tập theo thời gian. Thường được sử dụng trong các lớp học tiểu học và văn bản cũng như trong các lớp học nghệ thuật, một yếu tố quan trọng của phương pháp danh mục đầu tư là tài liệu bằng văn bản hoặc ghi lại các ý tưởng của học sinh đang nổi lên và kỹ năng. Không giống như danh mục đầu tư trình bày của một nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong đó có chứa các ví dụ về "tốt nhất" biểu diễn tác phẩm và cuối cùng, danh mục đầu tư của học sinh bao gồm ghi âm của buổi diễn tập, các bản phác đầu, dự thảo, và các mục nhật ký. Định kỳ xem xét lại danh mục đầu tư sinh viên với các giáo viên và cha mẹ của họ và phản ánh về work.4 của họ
Đánh giá quy mô lớn
đánh giá quy mô lớn là những người đánh giá hiệu quả hoạt động của các nhóm được lựa chọn hoặc lớp của học sinh trong một huyện hay một nhà nước (như trong hệ thống đánh giá toàn diện tiểu bang Massachusetts, hoặc MCAS) hoặc mẫu của học sinh ở một cấp lớp (như trong các đánh giá quốc gia Tiến độ giáo dục, hoặc NAEP). Các NAEP năm 1997 cho múa, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác bao gồm đánh giá hiệu suất, sự lựa chọn-đa, và các câu hỏi trả lời ngắn. Mô tả những đánh giá và báo cáo về hiệu suất sinh viên tại lớp 8 có sẵn từ Trung tâm Giáo dục Quốc gia Thống kê, http://nces.ed.gov.
Video chỉ có tính chất minh họa
giáo dục, học và, chương trình, nghệ thuật, áp dụng, việc nghiên, âm nhạc, sân khấu, và thị, thể hiện, ngôn ngữ, của mình, kiến thức, nguyên tắc, hướng dẫn, một có, hiệu quả, cung cấp, tất cả, học sinh, thông qua, phát triển, kỹ năng, sự hiểu, biết của, biểu diễn, và đáp, biết về, lịch sử, và văn, sử dụng, đánh giá, những gì, và có, thể làm, sinh viên, cho các, kết nối, với các
Mã an toàn:
Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Ý kiến bạn đọc