Chương trình giáo dục Âm nhạc Massachusetts (Mỹ) 1999

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2011 16:05 - Người đăng bài viết: admin

 

Giáo dục Tiểu học và THCS

Khung chương trình Nghệ thuật Massachusetts
Tháng Mười Một 1999

Tổng quan

Các khung chương trình Nghệ thuật Massachusetts áp dụng cho việc nghiên cứu các điệu nhảy, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác.

Ý tưởng cốt lõi

Trong khiêu vũ, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác, người thể hiện ý tưởng và cảm xúc mà họ không thể diễn tả bằng ngôn ngữ của mình. Để hiểu được phạm vi và chiều sâu của trí tưởng tượng của con người, người ta phải có kiến ​​thức về nghệ thuật.

Nguyên tắc hướng dẫn

I. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình cung cấp một chương trình tuần tự các chỉ dẫn trong điệu nhảy, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác cho tất cả học sinh bắt đầu từ giáo dục mầm non và tiếp tục thông qua các trường trung học.
II. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình giảng dạy nhấn mạnh phát triển các kỹ năng của học sinh và sự hiểu biết của tạo, biểu diễn, và đáp ứng.
III. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình quảng bá kiến thức và hiểu biết về bối cảnh lịch sử và văn hóa của nghệ thuật.
IV. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình sử dụng nhiều phương pháp đánh giá để đánh giá những gì học sinh biết và có thể làm được.
V. Một nghệ thuật có hiệu quả chương trình cung cấp cơ hội cho sinh viên để làm cho các kết nối giữa các nghệ thuật, với các ngành khác trong giáo trình cơ bản, và với nghệ thuật tài nguyên trong cộng đồng.

Tuyến phát triển và Chuẩn

Tuyến phát triển

Các bậc của Chuẩn

Môn học Nghệ thuật

Học sinh tìm hiểu và sử dụng ngôn ngữ biểu tượng của âm nhạc

 

 

Chuẩn bậc 1

Hát
Học sinh sẽ hát, một mình và với người khác, một tiết mục khác nhau của âm nhạc.

Chuẩn bậc 2

Đọc nhạc

Học sinh sẽ đọc nhạc và viết nhạc đúng chuẩn

Chuẩn bậc 3

Chơi nhạc cụ

Học sinh sẽ chơi nhạc cụ, một mình và với người khác, để thực hiện một tiết mục khác nhau của âm nhạc.

Chuẩn bậc 4

Ngẫu hứng và sáng tạo

Học sinh sẽ ngẫu hứng, sáng tác và sắp xếp âm nhạc.

Chuẩn bậc 5

Phân tích

Học sinh sẽ mô tả và phân tích âm nhạc của riêng mình và âm nhạc của người khác bằng cách sử dụng từ vựng âm nhạc thích hợp. Khi thích hợp, sinh viên sẽ kết nối phân tích của họ để giải thích và đánh giá.

Kết nối:

Lịch sử, phê bình Liên kết đến các nguyên tắc khác

 

Học sinh tìm hiểu về lịch sử và phê bình âm nhạc, vai trò của nó trong cộng đồng, và mối liên hệ của nó đến các ngành khácTừ điển

 

Chuẩn bậc 6

Mục đích ý nghĩa trong nghệ thuật

Học sinh sẽ mô tả các mục đích mà tác phẩm âm nhạc, múa, sân khấu, nghệ thuật thị giác, và kiến trúc đã và đang tạo ra, và, khi thích hợp, giải thích ý nghĩa của chúng.NgheĐọc ngữ âm

 

Từ điển

Chuẩn bậc 7

Vai trò của các nghệ sĩ trong cộng đồng

Đọc ngữ âm

 

Từ điển

Học sinh sẽ mô tả vai trò của các nghệ sĩ, người bảo trợ, các tổ chức văn hóa và nghệ thuật tổ chức trong các xã hội của quá khứ và hiện tại.

Chuẩn bậc 8

Khái niệm của phong cách, ảnh hưởng của phong cách
Thay đổi phong cách

Học sinh sẽ thể hiện sự hiểu biết của họ về phong cách, phong cách ảnh hưởng, và thay đổi phong cách bằng cách xác định khi nào và nơi có công trình nghệ thuật được tạo ra, và bằng cách phân tích các tính năng đặc trưng của tác phẩm nghệ thuật từ các thời kỳ lịch sử, văn hóa, và thể loại.

Chuẩn bậc 9

Sáng chế, công nghệ, và Nghệ thuật
Học sinh sẽ mô tả và phân tích cách nghệ sĩ biểu diễn và hình ảnh sử dụng và có sử dụng nguyên vật liệu, sáng chế, và công nghệ trong công tác.

Chuẩn bậc 10

Các kết nối liên ngành
Học sinh sẽ áp dụng kiến ​​thức của họ về nghệ thuật vào việc nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng nước ngoài, sức khỏe, lịch sử và khoa học xã hội, toán học, khoa học và công nghệ / kỹ thuật.

 

Âm nhạc

"Âm nhạc có một giá trị to lớn như là một ngành học thuật. Nó góp phần vào sự hiểu biết của các đối tượng khác. Trong trường học có một sự khác biệt rất lớn giữa việc học và làm. Với âm nhạc, bạn làm cả hai. "

Joan Schmidt, Hội đồng thành viên, Trường Quốc gia Hội đồng Hiệp hội

Thông qua âm nhạc học sinh giáo dục trở nên thông thạo ngôn ngữ của âm nhạc là thể hiện nghệ thuật, trí tuệ và văn hóa. Thực hiện, tạo ra, và đáp ứng với âm nhạc cung cấp phương tiện để phát triển và tăng trưởng. Học để đọc và ghi nốt nhạc mở ra cho sinh viên các cơ thể vô hạn của các phong cách âm nhạc, hình thức, và kho tàng, và cho phép họ xem những gì họ nghe thấy và nghe những gì họ thấy. Trôi chảy trong âm nhạc mang lại sự hiểu biết về nền văn hóa đương đại và lịch sử, cũng như kiến ​​thức-tự. Âm nhạc bao gồm các hình thức như dân ca, ban nhạc, phổ biến và âm nhạc cho dàn nhạc, nhạc phúc âm và diễn xướng, nhạc jazz, opera, kịch và âm nhạc.

Các Prek-12 tiêu chuẩn cho âm nhạc trong Strand:
1. Ca hát. Học sinh sẽ hát, một mình và với người khác, một tiết mục khác nhau của âm nhạc.
2. Đọc và ký hiệu. Học sinh sẽ đọc nhạc được viết bằng ký hiệu tiêu chuẩn.
3. Nhạc cụ. Học sinh sẽ chơi nhạc cụ, một mình và với người khác, để thực hiện một tiết mục khác nhau của âm nhạc.
4. Ngẫu hứng và Thành phần. Học sinh sẽ improvise, soạn, và sắp xếp âm nhạc.
5. Quan trọng đáp ứng. Học sinh sẽ mô tả và phân tích âm nhạc của riêng mình và âm nhạc của người khác bằng cách sử dụng từ vựng âm nhạc thích hợp. Khi thích hợp, sinh viên sẽ kết nối phân tích của họ để giải thích và đánh giá.
6. Mục đích và ý nghĩa trong nghệ thuật. Học sinh sẽ mô tả các mục đích mà tác phẩm âm nhạc, múa, sân khấu, nghệ thuật thị giác, và kiến ​​trúc đã và đang tạo ra, và, khi thích hợp, giải thích ý nghĩa của chúng.
7. Vai trò của các nghệ sĩ trong cộng đồng. Học sinh sẽ mô tả vai trò của các nghệ sĩ, những khách hàng quen, văn hóa tổ chức, và nghệ thuật tổ chức trong các xã hội của quá khứ và hiện tại.
8. Các khái niệm về kích cỡ, ảnh hưởng Stylistic, và thay đổi Stylistic. Học sinh sẽ thể hiện sự hiểu biết của họ về phong cách, phong cách ảnh hưởng, và thay đổi phong cách bằng cách xác định khi nào và nơi có công trình nghệ thuật được tạo ra, và bằng cách phân tích các tính năng đặc trưng của tác phẩm nghệ thuật từ các thời kỳ lịch sử, văn hóa, và thể loại.
9. Sáng chế, công nghệ, và Nghệ thuật. Học sinh sẽ mô tả và phân tích cách nghệ sĩ biểu diễn và hình ảnh sử dụng và có sử dụng nguyên vật liệu, sáng chế, và công nghệ trong công tác.
10. Các kết nối liên ngành. Học sinh sẽ áp dụng kiến ​​thức của họ về nghệ thuật vào việc nghiên cứu ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng nước ngoài, sức khỏe, lịch sử và khoa học xã hội, toán học, khoa học và công nghệ / kỹ thuật.

Nguyên tắc nghệ thuật: Âm nhạc

Chuẩn bậc 1

Hát
Học sinh sẽ hát, một mình và với người khác, một tiết mục khác nhau của âm nhạc.

LỚP

CHUẨN HỌC TẬP

Đến cuối

lớp 4

Học sinh sẽ
1,1 Hát độc lập, duy trì ngữ điệu chính xác, tiến độ ổn định, độ chính xác nhịp điệu, âm thanh hợp lý sản xuất (âm sắc), ngôn pháp rõ ràng, và tư thế đúng
1,2 Hát expressively với động thái thích hợp, phân nhịp, và giải thích
1,3 Hát từ bộ nhớ một loạt các bài hát thể loại và phong cách đại diện từ các nền văn hóa đa dạng và thời kỳ lịch sử
1,4 Hát ostinatos, các bài hát đối tác, viên đạn và hai phần bài hát đơn giản, có và không có đệm
1,5 Hát trong nhóm, trộn timbres thanh nhạc, phù hợp với mức độ năng động, và phản ứng với các tín hiệu của dây dẫn một 

Từ điển

 

Đến cuối

lớp 8

Học sinh sẽ
1,6 Hát độc lập với độ chính xác tăng lên, mở rộng kiểm soát hơi thở, và mở rộng phạm vi thanh nhạc
1,7 Hát với biểu thức và kỹ thuật chính xác một kho tàng văn học thanh nhạc với một mức độ khó khăn của 2, trên một quy mô từ 1 đến (cấp độ 3 cho toàn bộ hợp xướng) 6, bao gồm một số bài hát được thực hiện bởi bộ nhớ *
1,8 Hát đại diện cho thể loại âm nhạc đa dạng và nền văn hóa, với biểu hiện thích hợp cho công việc đang được thực hiện, và sử dụng nhiều ngôn ngữ
1,9 Hát âm nhạc được viết bằng hai và ba phần (tối đa bốn bộ phận trong toàn bộ hợp xướng), có và không có đệm

Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
1,10 Hát với biểu thức và tính chính xác kỹ thuật một kho tàng lớn của văn học thanh nhạc đại diện cho nhiều thể loại, phong cách, văn hóa, và thời kỳ lịch sử, với một khó khăn của 4, trên quy mô từ 1 đến 6, bao gồm cả công trình được thực hiện bởi bộ nhớ *
1,11 Hát âm nhạc được viết trong bốn phần, có và không có đệm
1,12 Thể hiện sự phát triển các kỹ năng hát nhóm

Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
1,13 Hát với biểu thức và tính chính xác kỹ thuật một tiết mục lớn và đa dạng của văn học tiếng nói đại diện cho nhiều thể loại, phong cách, văn hóa, và thời kỳ lịch sử, với một mức độ khó khăn của 5, trên một thang điểm từ 1 đến 6, bao gồm cả công trình được thực hiện bởi bộ nhớ *
1,14 Hát âm nhạc được viết trong hơn bốn phần 1,15 Sing tại cụm công nhỏ với một sinh viên trên một phần

 

Chuẩn bậc 2

Đọc nhạc

Học sinh sẽ đọc nhạc và viết nhạc đúng chuẩn

LỚP

CHUẨN HỌC TẬP

Đến cuối

lớp 4

Học sinh sẽ
2,1 Chứng minh và trả lời: các phách, phân chia phách, nhịp (2 / 4, 3 / 4, 4 / 4), và ký hiệu nhịp điệu, trong đó có nốt trắng, đen, móc đơn, móc kép.

2,2 Sử dụng một hệ thống (âm tiết, số, hoặc chữ cái) để đọc và hát tại sân ký hiệu cảnh đơn giản trong cú ăn ba khóa của âm nhạc
2,3 Xác định các biểu tượng và các điều khoản đề cập đến truyền thống năng động, tiến độ, và cách phát âm và giải thích cho họ một cách chính xác khi thực hiện
2,4 Sử dụng ký hiệu chuẩn để ghi nốt mét, nhịp điệu, cường độ, và năng động trong mô hình đơn giản được thực hiện bởi giáo viênNgheĐọc ngữ âm

 

Từ điển

 

Đến cuối

lớp 8

Học sinh sẽ
2,5 Đọc nốt tròn, trắng, đen, móc đơn, móc kép và nốt có chấm dôi trong các loại nhịp 2 / 4, 3 / 4, 04/04, 08/06, 08/03, 08/09, và đồng hồ alla chữ ký breve
2,6 Tìm hiểu và hát ngay giai điệu đơn giản và khoảng thời gian trong cả hai khóa treble và bass
2,7 Xác định, định nghĩa, và sử dụng các biểu tượng ký hiệu tiêu chuẩn cho các cao độ, nhịp điệu, năng động, phát âm, tiến độ, và biểu thức
2,8 tiêu chuẩn sử dụng ký hiệu để ghi lại những ý tưởng âm nhạc riêng của mình và của người khác
2,9 Trong một bộ quần áo đồng hợp xướng nhạc cụ / hoặc lớp: tham đọc, chính xác, expressively, âm nhạc với một mức độ khó khăn của 2 trên quy mô từ 1 đến 6 *

Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
2,10 Chứng minh khả năng đọc một số điểm cụ hoặc âm lên đến bốn Cán bộ bằng cách mô tả làm thế nào các yếu tố của âm nhạc được sử dụng
2,11 Tìm hiểu và hát ngay giai điệu vừa phải khó khăn, tất cả các khoảng thời gian và đảo đoạn của họ từ đồng thanh thông qua một quãng tám, và hội Tam hoàng và đảo đoạn của chúng ở dạng arpeggiated
2,12 Trong một bộ quần áo đồng hợp xướng nhạc cụ / hoặc lớp: tham đọc, chính xác, expressively, âm nhạc với một mức độ khó khăn của 3, trên một quy mô từ 1 đến 6 *

Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
2,13 Chứng minh khả năng đọc một số điểm cụ hay giọng hát đầy đủ bằng cách mô tả làm thế nào các yếu tố của âm nhạc được sử dụng và giải thích tất cả các chuyển vị và clefs
2,14 Tìm hiểu và hát ở những giai điệu cảnh khó khăn, tất cả các khoảng thời gian, và thứ bảy và đảo đoạn hợp âm của họ dưới hình thức hợp âm rải.
2,15 Trong một bộ quần áo đồng hợp xướng nhạc cụ / hoặc lớp: tham đọc, chính xác, expressively, âm nhạc với một mức độ khó khăn của 4, trên quy mô từ 1 đến 6 *

 

Chuẩn bậc 3

Chơi nhạc cụ

Học sinh sẽ chơi nhạc cụ, một mình và với người khác, để thực hiện một tiết mục khác nhau của âm nhạc.

LỚP

CHUẨN HỌC TẬP

Đến cuối

lớp 4

Học sinh sẽ
3,1 Chơi nhạc cụ độc lập với ngữ điệu chính xác, tiến độ ổn định, độ chính xác nhịp điệu, kỹ thuật thích hợp, và tư thế đúng
3,2 Chơi diễn cảm với động thái thích hợp, phân nhịp và cách phát âm, và giải thích
3,3 Chơi từ bộ nhớ và ký hiệu viết một tiết mục biểu diễn đa dạng thể loại và phong cách từ các nền văn hóa đa dạng và thời kỳ lịch sử
3,4 Echo và thực hiện các mô hình dễ dàng nhịp điệu, giai điệu, và chordal chính xác và độc lập về các công cụ lớp nhịp điệu, giai điệu, và hài hòa
3,5 Thực hiện theo nhóm, trộn timbres cụ, phù hợp với mức độ năng động, và phản ứng với các tín hiệu của dây dẫn một
3,6 Thực hiện các phần độc lập cụ trong khi các sinh viên khác hát hoặc chơi các bộ phận tương phản

Đến cuối

lớp 8

Học sinh sẽ
3,7 Thực hiện trên ít nhất một dụng cụ chính xác và độc lập, một mình và trong cụm công nghiệp nhỏ và lớn, với tư thế thích hợp, chơi vị trí và kỹ thuật
3,8 Thực hiện với biểu thức và tính chính xác kỹ thuật về ít nhất một chuỗi, gió, bộ gõ, hay văn học, một kho tàng văn học cụ với một mức độ khó khăn của 2, trên một thang điểm từ 1 đến 6 (cấp 3 cho toàn bộ công cụ) *
3,9 Thực hiện đa dạng âm nhạc đại diện cho thời kỳ lịch sử, thể loại, và nền văn hóa, với biểu hiện thích hợp cho công việc đang thực hiện
3,10 Chơi bởi giai điệu đơn giản trên tai một nhạc cụ giai điệu và đệm đơn giản trên phần hòa tấu

 

Chuẩn bậc 4

Ngẫu hứng và sáng tạo

Học sinh sẽ ngẫu hứng, sáng tác và sắp xếp âm nhạc.

LỚP

CHUẨN HỌC TẬP

Đến cuối

lớp 4

Học sinh sẽ
4,1 ứng biến "câu trả lời" trong phong cách tương tự để cho các cụm từ và giai điệu nhịp nhàng
4,2 improvise và soạn ostinato nhịp điệu và giai điệu đơn giản
4,3 improvise và soạn các biến thể đơn giản nhịp điệu và giai điệu đơn giản trên embellishments giai điệu quen thuộc
4,4 ứng biến và sáng tác giai điệu ngắn giọng hát và nhạc cụ, sử dụng nhiều nguồn âm thanh, bao gồm cả âm thanh truyền thống, âm thanh phi truyền thống có sẵn trong lớp học, âm thanh cơ thể (chẳng hạn như vỗ tay), và âm thanh được sản xuất bằng phương tiện điện tử
4,5 Tạo và sắp xếp các bài hát ngắn và phần nhạc cụ trong quy định hướng dẫn giáo viên

Đến cuối

lớp 8

Học sinh sẽ
4,6 improvise và soạn đơn giản hài hòa
4,7 improvise embellishments giai điệu và các biến thể nhịp điệu và giai điệu đơn giản trên cho giai điệu ngũ âm và giai điệu trong các phím lớn
4,8 improvise giai điệu ngắn, không theo người và hơn được đệm nhịp điệu, từng theo một phong cách nhất quán, đồng hồ, và âm giai
4,9 Soạn thư và sắp xếp các mảnh viết tắt của tiếng nói, công cụ trong hướng dẫn giáo viên, quy định, sử dụng các yếu tố của âm nhạc để đạt được sự thống nhất và đa dạng, căng thẳng và phát hành, và cân bằng
4,10 Sử dụng một loạt các truyền thống và phi truyền thống nguồn âm thanh và phương tiện truyền thông điện tử khi soạn và sắp xếp

Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
4,11 improvise phong cách hài hòa giữa các bộ phận phù hợp
4,12 improvise nhịp điệu và giai điệu khác nhau về giai điệu được đưa ra trong tonalities ngũ âm, lớn và nhỏ
4,13 improvise ban đầu giai điệu trên cung tiến cho phù hợp trong phong cách, đồng hồ, và âm giai
4,14 Soạn nhạc trong nhiều phong cách khác biệt bằng cách sử dụng các yếu tố của âm nhạc đối với hiệu lực biểu cảm
4,15 Soạn thư và sắp xếp nhạc cho tiếng nói và dụng cụ âm thanh và điện tử khác nhau, thể hiện kiến thức của các dãy và tập quán truyền thống của nguồn âm thanh

Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
4,16 phần hài hòa giữa phong cách ứng biến thích hợp trong nhiều loại
các phong cách
4,17 improvise nhịp điệu và giai điệu khác nhau về giai điệu được đưa ra trong
ngũ âm, lớn, nhỏ, và phương thức tonalities
4,18 improvise giai điệu ban đầu trong một loạt các phong cách, hơn cho
chord progressions nhất quán trong phong cách, đồng hồ, và âm giai
4,19 Soạn thư và sắp xếp âm nhạc, thể hiện trí tưởng tượng và
kỹ năng kỹ thuật trong việc áp dụng các nguyên tắc của thành phần
4,20 Thể hiện sự hiểu biết về hợp xướng và nhạc cụ ghi bàn
trong thành phần

 

Chuẩn bậc 5

Phân tích

Học sinh sẽ mô tả và phân tích âm nhạc của riêng mình và âm nhạc của người khác bằng cách sử dụng từ vựng âm nhạc thích hợp. Khi thích hợp, sinh viên sẽ kết nối phân tích của họ để giải thích và đánh giá.

LỚP

CHUẨN HỌC TẬP

Đến cuối

lớp 4

Học sinh sẽ
5,1 nhận thức, mô tả, và đáp ứng với các yếu tố cơ bản của âm nhạc, bao gồm cả đánh bại, tiến độ, nhịp điệu, đồng hồ, cường độ, giai điệu kết cấu, tính năng động, hài hòa, và hình thức
5,2 Nghe và mô tả ví dụ về âm thanh của âm nhạc của phong cách khác nhau, thể loại, thời kỳ văn hóa, lịch sử, xác định các phẩm chất biểu cảm, các thiết bị, và văn hóa, bối cảnh địa lý
5,3 Sử dụng thuật ngữ thích hợp trong âm nhạc mô tả, ký hiệu âm nhạc, dụng cụ âm nhạc và tiếng nói, và các buổi biểu diễn âm nhạc
5,4 Xác định các âm thanh của nhiều nhạc cụ, bao gồm nhiều dàn nhạc và nhạc cụ ban nhạc, và các công cụ từ các nền văn hóa khác nhau, cũng như tiếng nói của trẻ em và giọng nói dành cho người lớn nam và nữ
5,5 Trả lời qua các chuyển động có mục đích đặc tính âm nhạc lựa chọn nổi bật hoặc để xảy ra nhạc cụ thể trong khi hát hoặc nghe nhạc
5,6 Mô tả và kỹ năng thể hiện của khán giả chăm chú lắng nghe và đáp ứng một cách thích hợp trong lớp học, buổi diễn tập, và thiết lập hiệu suất

Đến cuối

lớp 8

Học sinh sẽ
5,7 Phân tích sử dụng của các nguyên tố trong các ví dụ âm thanh đại diện cho thể loại đa dạng và nền văn hóa
Mô tả 5,8 lần xuất âm nhạc cụ thể trong một ví dụ âm thanh nào, bằng cách sử dụng thuật ngữ thích hợp
5,9 Thể hiện kiến thức về các nguyên tắc cơ bản của đồng hồ, nhịp điệu, âm giai, khoảng, hợp âm, và progressions hài hòa trong một phân tích của âm nhạc
5,10 Giải âm nhạc phức tạp hơn thông qua phong trào
5,11 Nghe biểu diễn chính thức và phi chính thức với sự quan tâm, thể hiện sự hiểu biết về các giao thức của hành vi đối tượng phù hợp với phong cách biểu diễn

Đến cuối giai đoạn học tập cơ bản từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
5,12 Thể hiện sự hiểu biết về yếu tố âm nhạc tương tác như thế nào để tạo ra biểu cảm trong âm nhạc
5,13 Thể hiện kiến thức về từ vựng kỹ thuật của âm nhạc
5,14 Nghe biểu diễn chiều dài mở rộng và phức tạp với sự quan tâm thích hợp và giao thức khán giả

Đến cuối giai đoạn học tập nâng cao từ lớp 9-12

 

Học sinh sẽ
5,15 Phân tích và mô tả sử dụng của các yếu tố của âm nhạc trong một công việc nhất định mà làm cho nó độc đáo, thú vị và ý nghĩa
5,16 Chứng minh khả năng nhận thức, ghi nhớ, và mô tả chi tiết các sự cố đáng kể bằng âm thanh cho một ví dụ
5,17 So sánh và cách tương phản, trong đó các thiết bị kết cấu và kỹ thuật được sử dụng trong hai hoặc nhiều ví dụ về các mảnh đó, thể loại, hoặc phong cách

 

Các thuật ngữ âm nhạc

(…)

Phát triển đánh giá

Lớp học, trường học, và các huyện đánh giá trong nghệ thuật nên được liên kết trực tiếp đến các tiêu chuẩn trong khung này mô tả những gì học sinh nên biết và có thể làm được. Phù hợp sử dụng các tiêu chuẩn giúp giáo viên, học sinh và cha mẹ hiểu được những mong đợi của trường. Ngoài ra, giáo viên có thể yêu cầu học sinh tổng hợp các tiêu chuẩn cho công việc tuyệt vời trong lời nói của mình để giúp họ tiếp thu các tiêu chuẩn. Khi chương trình giảng dạy, hướng dẫn, và đánh giá là gần gũi, bình luận của học sinh có thể giúp giáo viên sửa đổi hướng dẫn của họ và xác định những khoảng trống trong chương trình học.
Hình thức đánh giá
Quan sát và phê bình miệng

Miệng phê phán dựa trên quan sát có truyền thống là một phần của nghệ thuật làm quyết định, và có lợi thế thực tế của việc cung cấp phản hồi tức thời cho học sinh.
Người viết đánh giá: Trả lời câu hỏi đa lựa chọn và ngắn
Đây là một cách hiệu quả của việc tìm hiểu xem học sinh có được kiến ​​thức cơ bản như thuật ngữ hoặc có thể làm một số nhiệm vụ trong nghệ thuật mà về bản chất liên quan đến văn bản như ghi ký hiệu âm nhạc, hoặc phân tích một bài phát biểu từ đóng.
Thực hiện đánh giá: Nhiệm vụ và Hồ sơ học tập
Thực hiện đánh giá yêu cầu học sinh thể hiện những gì họ có thể làm theo những cách khác biệt với hình thức nghệ thuật mà họ đang nghiên cứu. Nhiệm vụ, chẳng hạn như trên các trang sau, tập trung vào cách học sinh giải quyết vấn đề mở nghệ thuật đặc biệt. Thiết kế trên tiêu chuẩn, mục đích của họ là để đo lường thành tích học sinh sử dụng hướng dẫn chấm điểm, hoặc phiếu tự đánh giá, xác định mức độ hiệu suất. Thực hiện nhiệm vụ có thể được thiết kế cho các lớp học cá nhân hoặc sử dụng để đánh giá tiêu chuẩn hóa quy mô lớn trên khắp các trường học và các huyện. Giáo dục thiết kế đánh giá nên bao gồm sự thích nghi đối với học sinh khuyết tật. Danh mục đầu tư là bộ sưu tập có mục đích của học sinh được sử dụng bởi các sinh viên và giáo viên để tiết lộ sự tiến bộ trong việc đạt được các tiêu chuẩn học tập theo thời gian. Thường được sử dụng trong các lớp học tiểu học và văn bản cũng như trong các lớp học nghệ thuật, một yếu tố quan trọng của phương pháp danh mục đầu tư là tài liệu bằng văn bản hoặc ghi lại các ý tưởng của học sinh đang nổi lên và kỹ năng. Không giống như danh mục đầu tư trình bày của một nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong đó có chứa các ví dụ về "tốt nhất" biểu diễn tác phẩm và cuối cùng, danh mục đầu tư của học sinh bao gồm ghi âm của buổi diễn tập, các bản phác đầu, dự thảo, và các mục nhật ký. Định kỳ xem xét lại danh mục đầu tư sinh viên với các giáo viên và cha mẹ của họ và phản ánh về work.4 của họ
Đánh giá quy mô lớn
đánh giá quy mô lớn là những người đánh giá hiệu quả hoạt động của các nhóm được lựa chọn hoặc lớp của học sinh trong một huyện hay một nhà nước (như trong hệ thống đánh giá toàn diện tiểu bang Massachusetts, hoặc MCAS) hoặc mẫu của học sinh ở một cấp lớp (như trong các đánh giá quốc gia Tiến độ giáo dục, hoặc NAEP). Các NAEP năm 1997 cho múa, âm nhạc, sân khấu, và nghệ thuật thị giác bao gồm đánh giá hiệu suất, sự lựa chọn-đa, và các câu hỏi trả lời ngắn. Mô tả những đánh giá và báo cáo về hiệu suất sinh viên tại lớp 8 có sẵn từ Trung tâm Giáo dục Quốc gia Thống kê, http://nces.ed.gov.

Video chỉ có tính chất minh họa

 

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Rss Feed



Ảnh đẹp

video



Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 280
  • Tháng hiện tại: 1770
  • Tổng lượt truy cập: 5624392

Chuyên Mục

Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)