Chương trình giáo dục Âm nhạc Singapore 2008

Đăng lúc: Thứ bảy - 23/07/2011 15:59 - Người đăng bài viết: admin

 

Cơ cấu Chương trình giảng dạy Âm nhạc tổng hợp

(Tiểu học và Trung học)

Chương trình giảng dạy Âm nhạc tổng hợp (GMP) được cung cấp cho tất cả HS Tiểu học và Trung học. Nó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS, đóng vai trò quan trọng để các em trở thành những người yêu nghệ thuật. Thông qua các hoạt động âm nhạc như ca hát và chơi nhạc cụ, HS học thể hiện bản thân một cách sáng tạo trong các tình huống khác nhau. Kĩ năng nghe nhạc và đánh giá giúp HS thích nghi và tham gia các hoạt động âm nhạc trong suốt cuộc đời. Âm nhạc là một phần của xã hội. Do đó học Âm nhạc giúp HS làm phong phú đời sống xã hội, văn hóa và lịch sử tri thức.

MỤC ĐÍCH

Mục đích của Chương trình Âm nhạc tổng hợp (GMP) như sau:
• Phát triển nhận thức và đánh giá cao âm nhạc của các nền văn hóa khác nhau, và vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày.
• Phát triển khả năng sáng tạo và thể hiện thông qua âm nhạc.
• Cung cấp cơ sở thông tin để phát triển kỹ năng âm nhạc trong cuộc sống.

MỤC TIÊU

Để hoàn thành các mục tiêu của GMP, các giáo trình được cơ cấu và phát triển xung quanh sáu mục tiêu chính,  mô tả các kỹ năng âm nhạc và kiến thức sinh viên  cần đạt được.  Đó là sáu mục tiêu sau đây:

O1: Hát và chơi nhạc cụ theo giai điệu và nhịp điệu, bằng hình thức cá nhân hoặc nhóm

O2: Sáng tác và ứng tác âm nhạc

O3: Lắng nghe để mô tả và đánh giá âm nhạc

O4: Phát triển hiểu biết về các yếu tố, khái niệm âm nhạc

O5: Phân biệt và tiếp nhận âm nhạc từ nhiều nền văn hóa, từ nhiều thể loại khác nhau

O6: Hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày

Học sinh phát triển sự đánh giá cao âm nhạc và sự hiểu biết thông qua kinh nghiệm  trực tiếp nghe, sáng tác và biểu diễn âm nhạc. 

Bằng những hiểu biết âm nhạc trong nền văn hóa xã hội của mình và trong các ngữ cảnh, học sinh sẽ chú trọng hơn vai trò của âm nhạc trong đời sống hàng ngày, tham gia tích cực và có ý nghĩa hơn trong các hoạt động âm nhạc.

KẾT QUẢ HỌC TẬP ĐẦU RA

Mỗi mục tiêu được xác định bởi một tập hợp các kết quả học tập
thông qua năng lực âm nhạc cụ thể mà mỗi học sinh đã tiếp thu và có thể chứng minh được. 

Các kết quả  học tập có kèm theo một danh sách các yếu tố / khái niệm âm nhạc , nhạc cụ và các tiết mục biểu diễn nằm trong phạm vi học tập.
Các kết quả học tập đã được thiết kế theo cách thức lũy tiến theo từng giai đoạn: Kết quả học tập ở các giai đoạn cao hơn được xây dựng dựa trên những nền tảng của các giai đoạn dưới. 

 Chỉ có kết quả học tập, các yếu tố / khái niệm , nhạc cụ và các tiết mục của giai đoạn cao mới biểu đạt được những bài học đã xây dựng trên nền kiến thức, kỹ năng được giảng dạy trước đó.

PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN
Học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng và hiểu biết về âm nhạc một cách toàn diện.  Giáo viên được khuyến khích  lên kế hoạch một chương trình giảng dạy tích hợp các mục tiêu tham gia học tập khác nhau của học sinh. Có một  hoặc nhiều phương pháp tổ chức giảng dạy chương trình khác nhau để đạt được hiệu quả. 

Một số phương pháp tiếp cận có thể là:
• Phương pháp tiếp cận theo chủ đề - Các đơn vị học tập được thiết kế
dựa trên chủ đề rộng (ví dụ: Ngôi nhà của tôi, Thế giới
Chung quanh ta) để Tình huống hóa tư duy của học sinh về nội dung.
• Phương pháp tiếp cận theo khái niệm - Các đơn vị học tập được thiết kế
dựa trên các yếu tố âm nhạc / khái niệm (ví dụ: Tiết tấu,
Kết cấu) trong quá trình giảng dạy nội dung.
• Tiếp cận liên ngành - Các đơn vị học tập sẽ liên kết với một đối tượng khác để diễn đạt nội dung.
•  phương pháp tiếp cận theo Module - Các đơn vị học tập được bao gồm các module cho phép sinh viên có cơ hội lựa chọn và theo đuổi sở thích của mình.

 CƠ CẤU GIÁO TRÌNH
Hình 1 Cấu trúc giáo trình linh hoạt

Giai đoạn

Cấp (dòng)

Giai đoạn 5

 

 

 

 

Giai đoạn 4

 

 

 

Trung học 3-4/5

(S/E/NA/NT)

Giai đoạn 3

 

 

Trung học 1-2

(S/E/NA/NT)

 

Giai đoạn 2

 

Tiểu học 5-6

 

 

Giai đoạn 1

Tiểu học 1-4

 

 

 

 

Các kết quả học tập được đặt ra theo năm giai đoạn.
Các giai đoạn được đề nghị phát triển âm nhạc tương ứng với các trường tiểu học và trung học.
Các năm được minh họa trong hình 1. 

Khi học sinh tham gia các hoạt động, các loại hình âm nhạc khác nhau bên ngoài lớp học âm nhạc, chương trình giảng dạy âm nhạc cần được phát triển phù hợp với các khả năng đa dạng của học sinh.

Ví dụ, khả năng của học sinh tiểu học 1-4 được dự kiến có thể sẽ đạt cao hơn thông số của giai đoạn 2 trong bảng kết quả học tập.

Do đó, trong khi dự kiến hầu hết các học sinh sẽ đạt được Giai đoạn 4 trong bảng kết quả học tập sau khi kết thúc Trung học, thì một số học sinh sẽ có thể đạt được mức Giai đoạn 5.

ĐÁNH GIÁ
Đánh giá là một khía cạnh không thể thiếu trong quá trình giảng dạy và học tập. 

Đánh giá nên được thực hiện thường xuyên nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin về điểm mạnh và những vấn đề cần cải thiện.

Đánh giá cũng cung cấp cho giáo viên các thông tin học tập của học sinh mình  và cho phép họ đánh giá và hướng dẫn giảng dạy tốt hơn.

Các hình thức đánh giá khác nhau có thể tạo những điều kiện học tập khác nhau cho học sinh. 

Một số hình thức có thể kể đến như:
• Đánh giá theo đề mục, giai đoạn
• Hồ sơ học tập
• Thực hành biểu diễn
• Nhật ký phản ánh
• Đánh giá viết

Kết quả học tập giai đoạn 1:

O1: Hát và chơi nhạc cụ theo giai điệu và nhịp điệu, bằng hình thức cá nhân hoặc nhóm

O2: Sáng tác và ứng tác âm nhạc

 

O3: Lắng nghe để mô tả và đánh giá âm nhạc

O4: Phát triển hiểu biết về các yếu tố, khái niệm âm nhạc

O5: Phân biệt và tiếp nhận âm nhạc từ nhiều nền văn hóa, từ nhiều thể loại khác nhau

O6: Hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày

 

Hát những bài hát với giai điệp, nhịp điệu ổn định:


• Hát đồng ca
• Hát song ca
• Đọc tên các nốt xướng âm và vỗ tay.

 

Chơi được các nhạc cụ khác nhau và giữ kỹ thuật, tiết tấu thích hợp

• Chơi cá nhân
• Chơi đồng loạt
• Chơi theo từng phần
(lên đến bốn phần)
• Kèm theo ca hát, ở những khúc nhạc thích hợp.

Nghe một nhạc cụ có các phím điều chỉnh âm khác nhau (ví dụ: đĩa nhạc,
Harmonica, Keyboard):
•  Cá nhân
•  Tập thể

 

Đọc và xướng âm bản nhạc.

Khám phá  những cách thức tổ chức âm thanh thông qua
thao tác, thử nghiệm
và đưa nó lại với nhau:
• Tạo hiệu ứng âm thanh
với các nhạc cụ không ăn khớp,
bộ gõ và tiếng động cơ thể,
giọng nói (ví dụ: thử nghiệm
với các đối tượng khác nhau
và bề mặt khác nhau,
cách đập,
cường độ của sức mạnh)
• Tạo ra âm thanh và chọn
nguồn âm thanh đáp ứng
nội dung một câu chuyện, mô tả
lời nói và hình ảnh.
• Ứng tác 3 - và 4-beat
nhịp điệu và giai điệu
các khuôn mẫu và cụm từ.
• Sử dụng đồ họa ký hiệu để
đại diện cho âm thanh.

Trả lời về tâm trạng khác nhau của mình sau khi nghe thông qua chuyển động cơ thể.
(ví dụ: diễu hành, bỏ qua) và
hình ảnh đại diện
• Mô tả  những  tâm trạng của mình khi nghe nhạc.
• Xác định các âm thanh
bộ gõ, dây,
Bộ Hơi và bộ đồng của phương Tây,… những yếu tố đã nghe và nhìn thấy.
• Xác định các âm thanh
bộ gõ, dây,
Bộ Hơi và đồng, nhạc cụ của Mã Lai,Trung Quốc  và Ấn Độ.
• Đánh giá biểu diễn âm nhạc
(ví dụ: Đánh giá chính tiết mục biểu diễn của học sinh mình)

Xác định  các yếu tố / khái niệm âm nhạc cơ bản.

Phân biệt tương phản trong
âm nhạc (ví dụ:  nhanh / chậm,  cao /thấp,  dày / mỏng, dài / ngắn,to /  nhỏ,  im lặng / nghe)
Xác định mô hình nhịp điệu và giai điệu tương tự hoặc  khác nhau.
Xác định cấu trúc đơn giản
(ví dụ: nhị phân, tam phân)

Phân biệt âm nhạc của Mã Lai,Trung Quốc, Ấn Độ  và nền văn hóa phương  Tây.

Nhận biết và nhận xét về đặc trưng trong âm nhạc đời sống hàng ngày:
• Hoạt hình
• Trò chơi điện tử
• Gia đình và cộng đồng
• Sự kiện  lễ hội và  sự kiện văn hóa
 

Mô tả vai trò của âm nhạc
khiêu vũ

 

Các yếu tố âm nhạc / Khái niệm  
Tiếng đập/ Nhịp đập, đôi, ba và bốn lần, nhịp nhẹ  (tức là không có trọng âm)
Tiến độ (nhanh, chậm,  nhanh hơn, chậm hơn)
Thời gian (ngắn, dài), Nhịp điệu
Pitch (cao, thấp), Giai điệu
Cụm từ (câu hỏi, câu trả lời; tương tự, khác nhau)
Động lực (to, nhỏ, to dần, nhỏ dần)
Âm thanh, sự im lặng, sự nghỉ
Staccato, Legato, Accent
Cơ cấu (dạng nhị phân, tam phân mẫu)
Lưu ý các giá trị nhịp (quarter-note/rest; half-note/rest; eighthnote /
phần còn lại; whole-note/rest; chấm dôi)
Tên các nốt nhạc (Do, re, mi, fa, sol, la, si, do) và cách vỗ tay của mình

Nhạc cụ
Xác định các nhạc cụ sau đây:
• Không có giai điệu và các nhạc cụ gõ điều chỉnh
- Đập, gõ, ví dụ: vật dùng để gõ nhịp, đàn chuông, rebana, dàn  trống, chuông tam giác, mộc cầm
- Lắc, ví dụ: maraca, cái lúc lắc, trống lục lạc
- Hỗn hợp, ví dụ: guiro
• Nhạc cụ bộ dây
- dây căng, ví dụ: đàn nhị
- ngắt, ví dụ: Sitar
- dây căng  và ngắt, ví dụ: cello, violon
• Nhạc cụ bộ hơi
- thổi, ví dụ: clarinet, sáo, kèn
• Tiếng hát

Kho tàng vốn tiết mục

NE Songs (ít nhất 12 lời bài hát và chọn bổ sung các bài hát)
Dân ca
Vần điệu cho bé
Hành động cho bài hát
Trò chơi ca hát
Tiêu chuẩn 2 phần
Lối nói, nhịp điệu và giai điệu ostinati
Đi kèm các mô hình mẫu / nhịp điệu
Âm nhạc truyền thống cổ điển
Lễ hội âm nhạc truyền thống
Nhạc khiêu vũ
Âm nhạc đồng diễn lớn (ví dụ: ban nhạc, dàn hợp xướng)

Kết quả học tập giai đoạn 2

O1: Hát và chơi nhạc cụ theo giai điệu và nhịp điệu, bằng hình thức cá nhân hoặc nhóm

O2: Sáng tác và ứng tác âm nhạc

 

O3: Lắng nghe để mô tả và đánh giá âm nhạc

O4: Phát triển hiểu biết về các yếu tố, khái niệm âm nhạc

O5: Phân biệt và tiếp nhận âm nhạc từ nhiều nền văn hóa, từ nhiều thể loại khác nhau

O6: Hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày

 

Hát nhiều bài hát vận dụng
đúng kỹ thuật ca hát
(ví dụ: chính xác nhịp điệu,
chính xác cao độ, chính xác
phân nhịp, tốc độ):
• Hát cá nhân
• Hát theo quy tắc 4 phần
• Hát hai phần
Nghe và  điều chỉnh nhạc cụ không phát giai điệu trong các phân đoạn (lên đến hai phần)
Hát và / hoặc chơi trong nhóm, có đồng phục (nhiều hơn một
ca sĩ / người chơi mỗi phần, và có thể lên đến hai phần)

 

Khám phá  những cách thức /yếu tố  âm nhạc có thể được
kết hợp để tạo ra hiệu ứng  và tâm trạng khác nhau:
• Sử dụng  nhiều loại
dụng cụ (bao gồm cả giọng  nói) cho các  hiệu ứng khác nhau.
• Tạo ra âm thanh khác nhau để
nâng cao hiệu quả trong các câu chuyện
và hình ảnh.
• Ứng tác 2- mô hình đập nhịp,  các cụm từ nhịp nhàng
• Tạo các kết cấu và cấu trúc khác nhau
• Sử dụng ký hiệu các nốt nhạc.

Mô tả những đặc điểm tâm trạng của
âm nhạc, liên quan đến âm nhạc


Xác định  bộ gõ, dây, Bộ Hơi và bộ Đồng
Sau khi nghe và xem trình diễn.


Xác định  bộ gõ, dây, Bộ Hơi và Đồng, nhạc cụ của  Mã Lai,Trung Quốc và Ấn Độ 

 Xác định âm thanh của các nhạc cụ điện tử.

Xác định các yếu tố/khái niệm âm nhạc 


Xác định các mối quan hệ
trong nhịp điệu và giai điệu
của bài hát mẫu (ví dụ:  sự lặp lại, trình tự)

 

Phân biệt các tính năng âm nhạc
và các thể loại âm nhạc đến từ:
• Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ
và nền văn hóa phương Tây
• Âm  nhạc "dân gian",   "phổ biến" và "nghệ thuật"


Chú trọng  các yếu tố trong chương trình
 âm nhạc


Chú trọng âm nhạc và các
hình thức nghệ thuật khác nhau

 

Mô tả  âm nhạc
đặc trưng trong  cuộc sống hàng ngày

• Internet
• Điện thoại di động


Mô tả vai trò của âm nhạc
trong các loại hình nghệ thuật sân khấu 

(ví dụ:
nhạc kịch,

 wayang  kulit)

 

 

Các yếu tố âm nhạc / Khái niệm
Âm sắc (chất lượng  âm thanh  của các nhạc cụ)
Cụm từ (lặp lại, trình tự)
Trình bày (solo (một mình ), đồng loạt, nhiều phần)

Nhạc cụ

Xác định các nhạc cụ sau đây:
• Không có giai điệu và các nhạc cụ gõ điều chỉnh
- đánh vào mặt trống, ví dụ: trống bass, cymbal, dàn trống, chiêng,
Marimba, tabla, chuông hình ống, vibraphone.
• Nhạc cụ dây:
- dây căng và ngắt, ví dụ: doublebass, viola.
- ngắt và bập bùng, ví dụ: guitar, guzheng, pipa
• Nhạc cụ hơi - thổi, ví dụ: Piccolo, suling, trombone, Tuba.
• Dụng cụ điện tử, ví dụ: guitar điện , guitar bass, tổng hợp.

Kho tàng vốn tiết mục

NE Songs (ít nhất 6 bài hát chính và lựa chọn bổ sung các bài hát)
Hát các bài hát Singapore .
Các bài hát phổ biến.
Các bài hát đơn giản, với 2 phần.
Canons (lên đến bốn phần)
Bài hát từ nhạc kịch phương Tây
Âm nhạc từ loại hình nghệ thuật sân khấu

Nhạc không lời ( trong phạm vi một quãng tám, với cung trưởng, thứ đơn giản)
Sắp xếp nhạc cụ:
* Điều này phụ thuộc vào việc chọn lựa các nhạc cụ.
Ví dụ:

• Máy ghi âm:
- C, D, F & G Trưởng (thứ 12 cho C trưởng, quãng 8 cho D trưởng  và thấp hơn cho F &  G Trưởng)
- E & A Thứ (một quãng tám)
• Bộ gõ có giai điệu
- C, D, F, G &  B-flat trưởng (một quãng tám)
- A, E, D, B, & G thứ (một quãng tám)

Kết quả học tập giai đoạn 3

O1: Hát và chơi nhạc cụ theo giai điệu và nhịp điệu, bằng hình thức cá nhân hoặc nhóm

O2: Sáng tác và ứng tác âm nhạc

 

O3: Lắng nghe để mô tả và đánh giá âm nhạc

O4: Phát triển hiểu biết về các yếu tố, khái niệm âm nhạc

O5: Phân biệt và tiếp nhận âm nhạc từ nhiều nền văn hóa, từ nhiều thể loại khác nhau

O6: Hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày

 

Hát nhiều bài hát:
• Hát các phần ( mỗi người
một  phần, và lên đến hai
hoặc nhiều phần)
• Hát với một hợp ca độc lập

Nghe và  chơi  nhạc cụ không phát giai điệu

 

• Chơi từng phần (mỗi người một phần, và tối đa ba phần )
• Kèm theo một giai điệu
sử dụng mô hình  hợp âm đơn giản hoặc một dòng bass /
bài hát
Hát và / hoặc  chơi trong nhóm hỗn hợp , có đồng phục (nhiều hơn một
ca sĩ / người chơi mỗi phần,
và lên  đến  ba  phần)

Khám phá những cách thức âm thanh
và âm nhạc được phát triển:
• Thêm giai điệu / nhịp điệu.
• Tạo các trích đoạn của âm nhạc
dựa trên các  phong cách
(ví dụ: R & B, techno) và
các mô hình phong cách
(ví dụ: 12-bar blues, Xinyao)
• ứng tác  nhịp điệu và
cụm giai điệu của âm nhạc cá   nhân trong thiết lập  nhóm.
• Sự nối tiếp  nhiều
nguồn âm thanh điện tử.

Xác định quy ước phong cách khác nhau:
• Sử dụng từ vựng  để mô tả đặc điểm âm thanh  / âm nhạc
có liên quan

 

Xác định  tính năng  đáng kể của âm nhạc và mô tả chúng
về:
• chất lượng
âm thanh  (âm  sắc,  giai điệu)
• Chế độ
(lớn, nhỏ,  ngũ âm)
• Cơ cấu tổ chức
(ví dụ: nhịp điệu các bộ phận lồng vào nhau)

 

Phân biệt và mô tả tính  năng âm nhạc  từ các thể loại phong  cách và nền văn hóa  khác nhau
 
Chú trọng việc sử dụng
công nghệ trong việc tạo ra sự đa dạng của
âm nhạc  đương đại
(ví dụ: các nhánh, đường vòng trong âm nhạc  khiêu vũ)

 

Mô tả cách thức truyền đạt , ý tưởng và  thông báo qua giao tiếp âm nhạc:
• Quảng cáo
• MTV
• Phim
• Phim tài liệu

 

 

Các yếu tố âm nhạc / Khái niệm
Hợp âm cơ bản  (ví dụ: I, IV, V, C, G)

Kho tàng vốn tiết mục
NE Songs (các bài hát được lựa chọn và  ít nhất là 4 lời bài hát được bổ sung thêm )
Nhóm hỗn hợp (ví dụ: ban nhạc jazz, rock band)
Sắp xếp nhạc cụ (trong khoảng hai quãng tám)
Quảng cáo, MTV, phim ảnh và tài liệu
Âm nhạc sản xuất bằng phương tiện điện tử

Kết quả học tập giai đoạn 4

O1: Hát và chơi nhạc cụ theo giai điệu và nhịp điệu, bằng hình thức cá nhân hoặc nhóm

O2: Sáng tác và ứng tác âm nhạc

 

O3: Lắng nghe để mô tả và đánh giá âm nhạc

O4: Phát triển hiểu biết về các yếu tố, khái niệm âm nhạc

O5: Phân biệt và tiếp nhận âm nhạc từ nhiều nền văn hóa, từ nhiều thể loại khác nhau

O6: Hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày

 

Hát nhiều bài hát:
• Hát theo phần (mỗi người một phần, Có thể lên đến bốn phần) • Hát acapella
Nghe  và chơi nhạc cụ không tạo giai điệu.
• Hát theo phần ( Mỗi người một phần, và tối đa 5 phần).
Hát và chơi trong một nhóm hỗn hợp , có đồng phục (nhiều hơn một
ca sĩ / người chơi mỗi phần,
và lên đến năm  phần)

Thể hiện ý định  âm nhạc khác nhau
thông qua khám phá các
phong cách âm nhạc khác nhau:
• Tạo nhạc dựa trên
các phong cách (ví dụ: R & B,
techno)  và mô hình  phong cách
(ví dụ: 12 bar
blues,  Xinyao)
• Ứng tác những giai điệu biến thể riêng trong một nhóm được thiết lập. • Thao tác theo trình tự một loạt  các âm thanh điện tử.

So sánh quy ước các  phong cách khác nhau:
• Sử dụng từ vựng  để mô tả đặc điểm
âm thanh  / âm nhạc
có liên quan
 

 

Xác định tính năng  của âm nhạc  và mô tả chúng
về:
• Tổ chức  các nốt nhạc
• Tổ chức thời gian ( ví dụ:
phức hợp
thời gian đơn giản)

Phân biệt, mô tả và
thảo luận về âm nhạc từ  các nền văn hóa  và phong cách khác nhau
 

 

Mô tả vai trò và
tầm quan trọng của ghi âm /
tổng hợp âm thanh vào việc làm nhạc
trong cuộc sống hàng ngày:
• CD / MD
• MP3
• Âm thanh đơn giản
• MIDI

Mô tả  những vai trò khác nhau
của cá nhân trong ngành công nghiệp âm nhạc:
• Biểu Diễn
• Tác giả

 

Các yếu tố âm nhạc / Khái niệm
Sự hài hòa, cân đối cơ bản (I, II, IV, V, VI)
Kho tàng vốn tiết mục
NE Songs (các bài hát được lựa chọn và  ít nhất 3 lời bài hát  bổ sung)
Dàn nhạc (ví dụ như dàn nhạc Trung Quốc, dàn nhạc giao hưởng phương Tây)
Nhạc Jazz
Thính phòng
Bài hát với nhiều phần.

Kết quả học tập giai đoạn 5

O1: Hát và chơi nhạc cụ theo giai điệu và nhịp điệu, bằng hình thức cá nhân hoặc nhóm

O2: Sáng tác và ứng tác âm nhạc

 

O3: Lắng nghe để mô tả và đánh giá âm nhạc

O4: Phát triển hiểu biết về các yếu tố, khái niệm âm nhạc

O5: Phân biệt và tiếp nhận âm nhạc từ nhiều nền văn hóa, từ nhiều thể loại khác nhau

O6: Hiểu được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống hàng ngày

 

Chương trình biểu diễn
theo bối cảnh cụ thể
(ví dụ: lựa chọn và thực hiện một sự kiện âm nhạc   cho trường học).

Thể hiện các ý định  âm nhạc khác nhau
bằng cách khám phá phong cách âm nhạc cá nhân:
• Soạn nhạc và ứng tác âm nhạc  theo  tiềm thức  (ví dụ: chủ đề)  và
phát triển các ý tưởng âm nhạc trở thành tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh

• Tổ chức các âm thanh và âm thanh
điện tử  ( thông qua từng  mẫu  nhỏ hoặc tổng hợp các mẫu ) vào
một tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh.

Tổng kết và nhận xét  thông tin âm nhạc dựa trên quy ước về các phong cách âm nhạc khác nhau.


• Sử dụng từ vựng âm nhạc  để giải thích những khái niệm liên quan.

Mô tả việc sử dụng  khái niệm   âm nhạc trong các
ngữ cảnh khác nhau:
• Hệ thống  phân loại các nhạc cụ.

• Hệ thống các ký hiệu khác nhau.

Thảo luận về vai trò của bản sắc
trong âm nhạc:
• Bản sắc cá nhân
• Bản sắc của nhóm, tập thể
(ví dụ: bản sắc văn hóa,
bản sắc quốc gia)

Mô tả  những  vai trò khác nhau của  cá nhân trong âm nhạc và  các ngành công nghiệp liên quan:
• Người sắp xếp, cải biên.
• Kỹ sư và người sản xuất âm nhạc
• Người nghe / người tiêu dùng

 

Video chỉ có tính chất minh họa

 

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 
Rss Feed



Ảnh đẹp

video



Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 16
  • Hôm nay: 467
  • Tháng hiện tại: 25343
  • Tổng lượt truy cập: 2563039

Chuyên Mục

Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)