Lớp 2 (Tiết 6)
Học hát: Bài Múa vui
(Soạn theo mô hình trường Tiểu học mới- Colombia)
- HS biết bài Múa vui là sáng tác của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước.
- HS hát đúng giai điệu và lời ca, tập hát kết hợp gõ đệm theo phách và nhún chân nhịp nhàng.
1. Chuẩn bị của GV
- Nhạc cụ quen dùng.
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống con…
- Tranh minh họa cho bài hát.
- Chép lời ca của bài hát vào bảng phụ.
- Máy nghe và băng, đĩa nhạc.
- Đệm đàn và hát chuẩn xác bài Múa vui.
2. Chuẩn bị của HS
- Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan, trống con…
III. Hoạt động dạy học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
A1- Hoạt động cả lớp |
1. Cùng nhau hát một bài hát đã học: Xòe hoa
2. Làm quen với bài hát mới: Múa vui
- Quan sát bản nhạc
- Quan sát bức tranh
- Trả lời câu hỏi: Ai là tác giả của bài hát? Nội dung bài hát nói về điều gì?
A2- Hoạt động cá nhân |
3. Đọc lời của bài hát
Cùng nhau múa xung quanh vòng, cùng nhau múa cùng vui
Cùng nhau múa xung quanh vòng, vui cùng nhau múa đều
Nắm tay nhau, bắt tay nhau, vui cùng vui múa ca
Nắm tay nhau, bắt tay nhau, vui cùng vui múa đều.
A3- Hoạt động cùng giáo viên |
4. Đọc lời của bài hát theo tiết tấu lời ca
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
B1- Hoạt động cả lớp |
5. Tập hát từng câu
Cùng nhau múa xung quanh vòng, cùng nhau múa cùng vui
Cùng nhau múa xung quanh vòng, vui cùng nhau múa đều
Nắm tay nhau, bắt tay nhau, vui cùng vui múa ca
Nắm tay nhau, bắt tay nhau, vui cùng vui múa đều.
6. Tập hát cả bài
Cùng nhau múa xung quanh vòng, cùng nhau múa cùng vui
Cùng nhau múa xung quanh vòng, vui cùng nhau múa đều
Nắm tay nhau, bắt tay nhau, vui cùng vui múa ca
Nắm tay nhau, bắt tay nhau, vui cùng vui múa đều.
7. Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái và tình cảm của bài hát
B2- Hoạt động theo nhóm |
8. Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách, ví dụ:
Cùng nhau múa xung quanh vòng, cùng nhau múa cùng vui
x x x x x x xx
Cùng nhau múa xung quanh vòng, vui cùng nhau múa đều
x x x x x x xx
9. Hát kết hợp nhún chân nhịp nhàng
B3. Hoạt động cá nhân |
10. Trả lời các câu hỏi sau:
- Trong lời hát của bài Múa vui, có tất cả bao nhiêu từ “vui”?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Em tự đánh giá thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 mức độ)
Hát ở mức độ tốt |
|
Hát ở mức độ trung bình |
|
Hát ở mức độ khá |
|
Hát ở mức độ yếu kém |
|
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG
B3. Hoạt động cùng gia đình |
11. Em hãy hát bài Múa vui cho người thân ở gia đình nghe.
12. Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy tìm động tác múa hoặc vận động minh họa cho bài hát.
Mã an toàn:
Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Ý kiến bạn đọc