Thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo

Thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo

Muốn thiết kế tiết học Âm nhạc độc đáo và sáng tạo để thi giáo viên dạy giỏi hoặc tiết chuyên đề, nhất thiết giáo viên phải tìm tòi và thể hiện sự sáng tạo của mình trong các hoạt động dạy học. Dưới đây là những hoạt động mà giáo viên có thể vận dụng...

Đăng lúc: 03-01-2012 07:14:00 PM | Đã xem: 11922 | Phản hồi: 4 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Một số lưu ý khi dạy Nhạc lí

Một số lưu ý khi dạy Nhạc lí

Nhạc lí là nội dung tương đối khó dạy, vì học sinh không được học thường xuyên, thời gian dạy ít và các em không có điều kiện vận dụng. Bên cạnh đó, một số kiến thức còn xa lạ, khó tiếp thu với nhiều em. Khi dạy Nhạc lí, giáo viên cần dạy chính xác, đầy đủ về kiến thức, ngắn gọn và dễ hiểu, cần tạo điều kiện cho học sinh được quan sát, lắng nghe, trả lời, nhận xét, so sánh, được thực hành bằng những bài hát, bài tập đọc nhạc cụ thể.

Đăng lúc: 15-07-2011 08:12:00 PM | Đã xem: 2741 | Phản hồi: 2 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 08:11:00 PM | Đã xem: 2484 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC

Mục tiêu và quy trình dạy Nhạc lí

Kiến thức Nhạc lí được trải đều ở 4 năm học, học sinh không được học thường xuyên, lại ít có điều kiện vận dụng, liên kết kiến thức thành hệ thống, nên đây là nội dung tương đối khó với học sinh. Với thời lượng không nhiều, các nội dung nhạc lí cần được giới thiệu ở mức độ sơ giản, qua thực hành để hiểu biết lí thuyết, chủ yếu để học sinh công nhận, không cần lí giải. Giáo viên không nên khai thác sâu, mở rộng kiến thức nhạc lí như ở trường chuyên nghiệp, chỉ cần giúp các em có khái niệm ban đầu và biết sử dụng kiến thức trong các bài tập cụ thể.

Đăng lúc: 15-07-2011 08:10:00 PM | Đã xem: 2118 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 08:09:00 PM | Đã xem: 5767 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC

Biện pháp giúp học sinh thuộc tên nốt nhạc trên khuông

Thực tế dạy học cho thấy có nhiều học sinh không thuộc tên các nốt nhạc trên khuông, các em thường viết tên từng nốt nhạc ở dưới khuông nhạc.

Đăng lúc: 15-07-2011 07:58:00 PM | Đã xem: 19759 | Phản hồi: 8 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:56:29 PM | Đã xem: 3713 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Kĩ thuật dạy Tập đọc nhạc ở Tiểu học và THCS

Kĩ thuật dạy Tập đọc nhạc ở Tiểu học và THCS

Khác biệt đặc trưng giữa dạy hát và dạy Tập đọc nhạc là khi dạy hát, giáo viên phải cung cấp giai điệu cho học sinh thông qua tiếng đàn và hát mẫu để các em hát đúng giai điệu, lời ca. Còn khi dạy Tập đọc nhạc, học sinh cần tự giải mã và khám phá được giai điệu của bản nhạc. Giáo viên chỉ nên hướng dẫn học sinh luyện tập cao độ, luyện tập tiết tấu và phần nào đó là dùng nhạc cụ giúp các em đọc đúng giai điệu. Giáo viên không nên đọc mẫu, vì đó là dạy truyền khẩu, giảm tính tích cực của học sinh và cũng không nên sử dụng đàn quá nhiều, làm giảm đi sự khám phá của các em.

Đăng lúc: 15-07-2011 07:55:00 PM | Đã xem: 5946 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:54:00 PM | Đã xem: 3820 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:53:00 PM | Đã xem: 2686 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:52:26 PM | Đã xem: 2811 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:52:05 PM | Đã xem: 2460 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:51:42 PM | Đã xem: 2561 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:51:17 PM | Đã xem: 4066 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:50:00 PM | Đã xem: 2165 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:49:51 PM | Đã xem: 2148 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC

Cách dạy ôn tập bài hát ở Tiểu học và THCS

Học bài hát mới trong một tiết, sẽ vẫn còn nhiều học sinh chưa hát đúng giai điệu, chưa thuộc lời ca, chưa cảm nhận sâu về vẻ đẹp của bài hát, ôn tập bài hát nhằm khắc phục những hạn chế đó.

Đăng lúc: 15-07-2011 07:48:55 PM | Đã xem: 2639 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:48:27 PM | Đã xem: 1589 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
Đăng lúc: 15-07-2011 07:47:04 PM | Đã xem: 4140 | Phản hồi: 0 | Chuyên mục: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC
1, 2  Trang sau 
Rss Feed



Ảnh đẹp

video



Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 413
  • Tháng hiện tại: 31957
  • Tổng lượt truy cập: 911508

Chuyên Mục

Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)