Mục tiêu: luyện tập vận động
Thời điểm tổ chức: ôn tập bài hát
Chuẩn bị: giáo viên ghi tên 4 bài hát đã học vào 4 mảnh giấy nhỏ
Luật chơi: Trò chơi diễn ra giữa 4 tổ, mỗi tổ cử một đại diện tham gia, ví dụ 4 em là A, B, C, D. Trò chơi gồm có 4 lượt.
Lượt thứ nhất, em A của tổ 1 đứng trước lớp, giáo viên cho riêng mình em biết tên bài hát ghi trên mảnh giấy, rồi cất mảnh giấy đi. Trong 1 phút, em A chỉ được dùng động tác của cơ thể mô tả cho các bạn tổ mình biết về bài hát, không được nói hoặc hát. Học sinh của tổ 1 phải giữ yên lặng, không đoán mò hoặc làm ồn. Nếu ai biết, xung phong đứng lên hát câu mở đầu, nếu đúng ngay tổ 1 sẽ được 10 điểm, nếu mỗi lần đoán sai bị trừ 2 điểm, có thể 2-3 em mới hát đúng bài mà giáo viên đã chọn.
Tiếp theo, lần lượt em B, C, D tham gia chơi. Sau 4 lượt, tổ nào đạt điểm cao nhất trong thời gian ngắn nhất là chiến thắng.
Sở hữu và quản lý Website: Lê Anh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Phần trò chơi âm nhạc này rất hữu ích cho giáo viên và học sinh trong việc làm phong phú hơn tiết học nhạc. Các phần khác giáo viên đều có sách hỗ trợ xong phần này gần như phải tự tìm tòi, mày mò và các trò chơi nghèo nàn. Rất cảm ơn tác giả và mong rằng có thêm nhiều trò chơi âm nhạc hơn nữa để tiết học âm nhạc được sôi nổi hơn.
Mình bổ sung một trò chơi nữa. Đoán ô chữ tìm tên bài hát. Đây cũng là một trò chơi thú vị đối với học sinh Tiểu học nhưng lại chỉ dùng cho những GV ở thành phố, trường có phòng chuyên môn, hạn chế với GV và HS vùng sâu, vùng xa. Giống như chương trình Chiếc nón kì diệu vậy.