Soi gương

Soi gương

Mục tiêu: luyện tập vận động

Thời điểm tổ chức: ôn tập bài hát

Luật chơi: trò chơi diễn ra giữa 4 tổ, mỗi tổ cử một đại diện tham gia, ví dụ 4 em là A, B, C, D. Trò chơi gồm có 4 lượt.

Lượt thứ nhất, em A và B tham gia chơi, hai em đứng trước lớp, đối diện, cách nhau khoảng 2m. Khi giáo viên bắt nhịp cho cả lớp hát một bài đã học, em A làm những động tác bất kì (không được chuyển động), em B phải cố gắng thực hiện động tác giống hệt, tưởng tượng như mình là hình ảnh phản chiếu trong gương của bạn A. Khi bài hát kết thúc, giáo viên đánh giá.

Lượt thứ hai, đến lượt em B và C tham gia, em B lại là người làm động tác còn C cố gắng thực hiện theo cho giống. Giáo viên đánh giá.

Lượt thứ ba, đến lượt em C và D tham gia, em C lại là người làm động tác còn D cố gắng thực hiện theo cho giống. Giáo viên đánh giá.

Lượt cuối, đến lượt em D và A tham gia, em D lại là người làm động tác còn A cố gắng thực hiện theo cho giống. Giáo viên đánh giá.

Sau 4 lượt, em nào có điểm cao nhất là chiến thắng.